น้องแมวสามารถฟังเข้าใจที่มนุษย์สื่อสารรู้เรื่องไหมนะ?

"ประเด็นสำคัญ 3 ประการ” วิธีพูดคุยกับน้องแมวที่บ้าน ทำการฝึกฝนให้สามารถเชื่อฟังคุณได้
1. ตั้งชื่อเรียกน้องแมว

เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนระหว่างแมวที่มีชื่อแตกต่างกัน ในเวลาเดียวกันยังสามารถป้องกันไม่ให้แมวมีความสัมพันธ์เชิงลบกับชื่อของตัวมันเอง นอกจากนี้ถ้าคุณไม่อยากให้แมวไม่ตอบสนองไม่สนใจคุณในขณะที่มันทำสิ่งที่ไม่ดี ขอแนะนำให้คุณเตือนมันด้วยน้ำเสียงที่เป็นอ่อนโยน แทนการเรียกชื่อของมันด้วยความโกรธ
2. คุยกับน้องแมวในเวลากินข้าว

ขอแนะนำให้คุณหาโอกาสสื่อสารกับแมวในชีวิตประจำวัน เช่น ช่วยดูแลขนแมว เล่นด้วยกัน หรือให้รางวัลกับแมว เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะเพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันได้แล้ว ยังเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างแมวกับเจ้าของอีกด้วย นอกจากนี้ ขอแนะนำให้คุณใช้น้ำเสียงอ่อนโยนและสีหน้าเชิงบวกในการโต้ตอบกับแมว เพื่อให้แมวสัมผัสได้ถึงความรักและความเอาใจใส่ของคุณ
3. ให้ใช้น้ำเสียงช้าๆ นุ่มนวลเวลาชมเชยน้องแมว

ขอแนะนำให้คุณใช้น้ำเสียงที่อ่อนโยนเวลาชมเชยแมว เพื่อให้แมวสามารถสัมผัสได้ถึงความดูแลเอาใจใส่และความชื่นชมของคุณ นอกจากนี้ให้หลีกเลี่ยงการใช้เสียงสูงเกินไปเพื่อไม่ให้แมวตกใจ เมื่อน้องแมวทำตัวดีให้คุณใช้คำง่ายๆ ด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล เพื่อแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจ

โดยรวมแล้ว ให้ใช้ด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนและโทนเสียงที่เหมาะสม รวมถึงการสร้างรูปแบบวิธีการโต้ตอบที่แน่นอน คุณก็จะสามารถทำให้แมวเข้าใจในสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อสารได้ง่ายขึ้น และยังสามารถเพิ่มความรักซึ่งกันและกันได้อีกด้วย